MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HỘI NGHỊ CÁN BỘ - CÔNG NHÂN - VIÊN CHỨC TRƯỜNG TIỂU HỌC BAO KHÊ
Vào ngày 19/10/2018 Trường Tiểu học Bảo Khê đã tổ chức hội nghị cán bộ,công nhân, viên chức tại văn phòng nhà trường, hội nghị đã có sự tham gia đầy đủ của các giáo viên, nhân viên và Ban giám hiệu nhà trường.
Cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường chụp
Content
Content
ảnh lưu niệm
I. Đặc điểm chung năm học 2018- 2019
1. Quy mô lớp, học sinh
Năm học 2018-2019 Trường Tiểu học Bảo Khê có 18 lớp với tổng số học sinh 543 em. Trong đó :
- Lớp 1 có 5 lớp = 156 học sinh - Lớp 2 có 4 lớp = 119 học sinh
- Lớp 3 có 3 lớp = 91 học sinh - Lớp 4 có 3 lớp = 99 học sinh
- Lớp 5 có 3 lớp = 78 học sinh
2. Cán bộ giáo viên có 27 đồng chí ( nữ 24 đ/c) . Đảng viên :17 đ/c; Trong đó :
- Hiệu trưởng :1 - Phó hiệu trưởng : 1 - Văn thư - kế toán: 1
- Thiết bị - đồ dùng: 0 - Y tế : 1 - Giáo viên văn hóa : 18
- Giáo viên dạy Âm nhạc: 2 - Giáo viên dạy Mỹ thuật :1 - Giáo viên TA :2
*Trình độ đào tạo:
- Trình độ đạt Chuẩn : 27/27 = 100%, trong đó trên chuẩn 24/27 = 88% (Đại học: 22; Cao đẳng: 02 )
3. Cơ sở vật chất:
- Phòng học: 18 phòng học kiên cố cao tầng.
- Phòng chức năng: Có phòng hội đồng, phòng hiệu trưởng, phòng thiết bị - đồ dùng- phòng thư viện, phòng y tế học đường, phòng thường trực bảo vệ.
II. Những thuận lợi, khó khăn cơ bản
* Thuận lợi:
- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo trực tiếp Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hưng Yên, Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân,Uỷ ban nhân dân các cấp, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội, các bậc phụ huynh học sinh xã Bảo Khê.
- Tập thể cán bộ giáo viên nhà trường có truyền thống là tập thể đoàn kết nhất trí cao, các đồng chí đều có tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao.100% có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.
Đó là những thuận lợi cơ bản tạo tiền đề cho năm học 2018-2019 đạt kết quả cao. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi đó nhà trường còn gặp phải những khó khăn sau:
* Khó khăn
* Về cơ sở vật chất: Nhà trường còn thiếu một số phòng chức năng như phòng giáo dục nghệ thuật, phòng Tổ chuyên môn. Một số phòng đã cũ và xuống cấp.
Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ đi làm ăn xa giao cho ông bà, cô bác chăm sóc, ít nhận được sự quan tâm của bố mẹ.
1. Mạng lưới, quy mô, lớp, học sinh:
Năm học: 2018- 2019, nhà trường thực hiện đúng kế hoạch: 18 lớp với 543 học sinh đầu năm, cuối năm: 543 học sinh .
2. Duy trì tốt sĩ số, nâng cao chất lượng PCGDTH mức độ 3:
Huy động 100% số trẻ đủ sức khoẻ ra lớp đúng độ tuổi, thực hiện tốt chủ trương đưa trẻ khuyết tật vào hoà nhập cộng đồng.
- Trẻ 6 tuổi: 157; số phải huy động: 156 ; đã huy động được: 156 , tỷ lệ: 100% .
- Tổng số trẻ 11 tuổi: 109; số phải PC: 105; số HTCTTH: 105, tỷ lệ: 100% .
-Số trẻ 11 tuổi còn lại đang học tiểu học: 0 , Tỷ lệ: %
- Tổng số HS toàn trường: 543 ; Số HS học 9-10 buổi/ tuần: 543 Tỷ lệ: 100%.
3. Kết quả đạt được
+ Học sinh hoàn thành chương trình lớp học: 543/543 đạt 100%
+ Năng lực Đạt: 543/543 đạt 100% + Phẩm chất: Đạt: 543/543 đạt 100%
+ HS lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học: 77/77 đạt 100%
*Khen thưởng:
* Cấp trường: 289/543 học sinh được Hiệu trưởng tặng Giấy khen
+Giáo viên:
- 02 giáo viên đạt Giáo viên dạy giỏi cấp TP.
+ Trường:
Đạt danh hiệu tập thể Lao động Xuất sắc.
* Nguyên nhân đạt được kết quả trên:
- Có sự chỉ đạo chặt chẽ, đúng hướng của chi bộ Đảng nhà trường. Ban giám hiệu và toàn thể cán bộ giáo viên nỗ lực phấn đấu thực hiện.
- Ngay từ đầu năm học, nhà trường xây dựng kế hoạch, giáo viên đăng kí chỉ tiêu kế hoạch đến từng tổ, từng cá nhân, cam kết thực hiện.
- Được sự quan tâm của các cấp Đảng, chính quyền, sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức xã hội. Đặc biệt là chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục- Đào tạo thành phố tạo mọi điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
A.NHIỆM TRỌNG TÂM
1. Thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch của các cấp ủy, chính quyền, Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hưng Yên; Chương trình hành động của Bộ GDĐT về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành TW khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ năm học 2018-2019 của giáo dục tiểu học.
2. Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; ứng dụng công nghệ thông tin; công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, công tác giáo dục thể chất, chăm sóc sức khoẻ của học sinh; tăng cường công tác quản lý, phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh; triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong nhà trường; đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo, ý thức học tập và năng lực tự học cho học sinh,...
3. Cùng với việc quán triệt, triển khai Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học, nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học để tổ chức, thực hiện đạt được mục tiêu đề ra; đồng thời chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện cho các bộ phận chuyên môn, các đoàn thể, cá nhân.
B. CÁC CHỈ TIÊU LỚN
1. Học sinh
* Về các môn học và hoạt động giáo dục:
+ Hoàn thành: 100 % + Chưa hoàn thành: 0%
* Về phẩm chất, năng lực:
+ Năng lực: Từ đạt trở lên: 100% + Phẩm chất: Từ đạt trở lên: 100%
Học sinh hoàn thành chương trình lớp học: đạt 100%.
Học sinh khối 5: Được công nhận hoàn thành chương trình Tiểu học 100%.
* Lớp Tiên tiến: 18/18 = 100% ; trong đó 15/18 lớp Xuất sắc.
2. Giáo viên:
* Giáo dạy viên giỏi: + Cấp trường đạt: 15/24 đ/c
+ Cấp Thành Phố: 02 đ/c giáo viên giỏi cấp TP
*Danh hiệu thi đua: - Chiến sĩ thi đua cơ sở: 03 đ/c
- Lao động tiên tiến: 100%
- Sáng kiến: 100% CBGV thực hiện viết sáng kiến.
3. Vở sạch chữ đẹp
- Số lớp được công nhận đạt vở sạch chữ đẹp:18/18lớp đạt 100%
C. NHIỆM VỤ CỤ THỂ - GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
I. Mạng lưới quy mô trường, lớp
Căn cứ vào các chuẩn, quy chuẩn bảo đảm chất lượng giáo dục, Điều lệ trường tiểu học và các văn bản liên quan do Bộ GD&ĐT ban hành. Nhà trường đã bố trí, sắp xếp sĩ số học sinh giữa các lớp trong cùng khối, đảm bảo cân đối, đúng quy định. Năm học 2018- 2019, trường có 18 lớp với tổng số học sinh: 543 học sinh
Khối | Số HS | Số lớp | Số nữ | Ghi chú |
1 | 156 | 5 | 73 |
|
2 | 121 | 4 | 57 |
|
3 | 91 | 3 | 48 |
|
4 | 98 | 3 | 40 |
|
5 | 77 | 3 | 35 |
|
Cộng | 543 | 18 | 253 |
|
II. Thực hiện chương trình giáo dục
1. Thực hiện chương trình, kế hoạch phát triển giáo dục.
1.1. Thực hiện khung kế hoạch thời gian năm học.
Thực hiện theo Quyết định số 1713/QĐ – UBND ngày 26/7/2018 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc Ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2018 – 2019.
- Ngày tựu trường: 06/8/2018
- Ngày khai giảng: 05/9/2018
- Bắt đầu kỳ I : 4/9/2018
- Kết thúc kỳ I trước ngày : 12/01/2019
- Bắt đầu kỳ II: 14/01/2019
- Kết thúc năm học trước ngày: 25/5/2019
- Xét hoàn thành chương trình Tiểu học trước 15/6/2019.
Năm học có 35 tuần để thực hiện nội dung chương trình, học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần. Khi kết thúc mỗi học kì phải đảm bảo đủ nội dung kiến thức đã được quy định trong chương trình. Thời gian còn lại các nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động để đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện như:
- Tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể theo chủ điểm.
- Tổ chức các hoạt động ngoại khoá gắn liền với thực tế địa phương.
- Nghỉ các ngày lễ, tết, nghỉ học kỳ theo biên chế năm học. Trong trường hợp đặc biệt như thời tiết khắc nghiệt, thiên tai hoặc trong những tình huống bất thường có lịch cụ thể sau.
1.2. Kế hoạch chung
Thực hiện theo Quyết định số 16/2006/QĐ – BGD & ĐT ngày 12/7/2006 của BGD & ĐT về ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.
Môn học và hoạt động giáo dục | Số tiết / tuần | ||||||||
Lớp 1 | Lớp 2 | Lớp 3 | Lớp 4 | Lớp 5 | |||||
Tiếng Việt | 10 | 9 | 8 | 8 | 8 | ||||
Toán | 4 | 5 | 5 | 5 | 5 | ||||
Đạo đức | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | ||||
Tự nhiên xã hội | 1 | 1 | 2 |
|
| ||||
Khoa học |
|
|
| 2 | 2 | ||||
Lịch sử và Địa lý |
|
|
| 2 | 2 | ||||
Âm nhạc | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | ||||
Mĩ thuật | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | ||||
Thủ công | 1 | 1 | 1 |
|
| ||||
Kĩ thuật |
|
|
| 1 | 1 | ||||
Thể dục | 1 | 2 | 2 | 2 | 2 | ||||
Hoạt động tập thể | 2 | 2 | 2 | 2 | 2 | ||||
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp | 4 tiết/tháng | ||||||||
Môn tự chọn (Tiếng Anh) | 2 | 2 | 4 | 4 | 4 | ||||
Môn tự chọn (Tin) |
| 1 | 1 | 1 | 1 | ||||
Tổng số tiết/tuần | 24 | 26 | 28 | 30 | 30 | ||||
Mỗi tiết học trung bình 35 phút, sau mỗi tiết học có 10 phút nghỉ chuyển tiết, giữa mỗi buổi học có 25 phút nghỉ vui chơi, thể dục giữa giờ và sinh hoạt tập thể.
Việc tổ chức hoạt động tập thể (2 tiết/tuần) nhà trường dành 1 tiết cho chào cờ đầu tuần, 1 tiết dành cho sinh hoạt lớp cuối tuần. Các nội dung của hoạt động Đội, sao Nhi đồng, giáo dục ATGT được lồng ghép vào tiết chào cờ và sinh hoạt lớp. Nội dung chào cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp cuối tuần do giáo viên, tổng phụ trách đội, sao nhi đồng đề xuất hiệu trưởng quyết định.
Việc tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (4 tiết/tháng) được thực hiện như năm học trước theo tài liệu hướng dẫn đã phát hành.
* Biện pháp thực hiện:
- BGH nhà trường tăng cường chỉ đạo thực hiện các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phù hợp với tình hình thực tế địa phương và khả năng học tập của học sinh; Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội, trong đó cần phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Đoàn, Đội giáo dục một cách thiết thực hiệu quả.
- Chỉ đạo việc điều chỉnh nội dung dạy học một cách hợp lý, phù hợp với từng đối tượng học sinh; đảm bảo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng; tinh giảm, lược bớt những nội dung trùng lặp; không cắt xén cơ học mà tập trung vào đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới cách thức tổ chức hoạt động giáo dục sao cho nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả nhằm phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo và hướng đến phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực học sinh.
-Nhà trường thực hiện tích hợp, lồng ghép các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục quốc phòng và an ninh.
- Nhà trường thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 về chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1; Chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT ngày 03/11/2014 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm và các văn bản của tỉnh, TP quy định về bồi dưỡng nghệ thuật, thể dục thể thao và giáo dục kỹ năng sống đối với tiểu học.
- Tinh giảm các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh theo Công văn số 1915/BGDĐT–GDTrH ngày 05/5/2017; không tổ chức lớp chọn, thi học sinh giỏi ở các cấp quản lý.
- Tích cực tham gia sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường nhằm đáp ứng yêu cầu, mục tiêu giáo dục tiểu học, phù hợp với đối tượng học sinh, đổi mới nội dung , phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
2. Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học
* Chỉ tiêu: Phấn đấu 100% các lớp thực hiện nghiêm túc việc đổi mới đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 22/2016.
* Biện pháp thực hiện:
- BGH tiếp tục hỗ trợ, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên về kỹ thuật đánh giá thường xuyên, xây dựng ma trận đề và ra đề kiểm tra định kỳ.
- Chỉ đạo tăng cường ứng dụng CNTT, phần mềm quản lý kết quả giáo dục rèn luyện học sinh để giảm áp lực về hồ sơ sổ sách, dành nhiều thời gian cho giáo viên quan tâm đến học sinh và đổi mới phương pháp dạy học.
- Chỉ đạo các lớp thực hiện bàn giao chất lượng giáo dục cuối năm học một cách nghiêm túc, khách quan, kiên quyết không để học sinh ngồi nhầm lớp; thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, tránh tùy tiện máy móc, khen tràn lan gây bức xúc cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.
3. Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, tin học chuẩn bị tốt cho việc triển khai các môn học này với tư cách là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
* Chỉ tiêu:
- Duy trì và giữ vững 9 lớp khối 3,4,5 dạy học tin học 1 tiết/tuần
- Duy trì và giữ vững 9 lớp khối 3,4,5 dạy học Tiếng Anh 4 tiết/tuần; 100% tăng cường Tiếng Anh cho học sinh lớp 1, 2 học 2 tiết/ tuần.
* Biện pháp thực hiện:
- Tổ chức dạy học môn tin học các lớp 3.4,5 theo chỉ đạo tại Công văn số 1300/SGDĐT- GDTH ngày 07/8/2017.
- Tăng cường các điều kiện đảm bảo về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để thực hiện dạy tin học cho học sinh khối 3,4,5.
- Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh 4 tiết/tuần cho học sinh các lớp 3, 4, 5 đảm bảo điều kiện về đội ngũ giáo viên, CSVC, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu.
- Cần lựa chọn nội dung và ngữ liệu phù hợp để dạy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách hiệu quả; sử dụng bài kiểm tra định kỳ phù hợp với nội dung đã học, không dùng bài kiểm tra theo chuẩn đầu ra của chương trình thực hiện đủ 4 tiết/tuần.
- Căn cứ nhu cầu nguyện vọng của phụ huynh, học sinh và điều kiện giáo viên, CSVC có thể tổ chức dạy làm quen Tiếng Anh cho học sinh các lớp 1, 2 và tăng cường thời lượng cho học sinh các lớp 3, 4, 5 4 tiết/tuần. GV Tiếng Anh dạy theo đổi mới, cùng Hiệu trưởng chịu trách nhiệm về chất lượng dạy học Tiếng Anh của nhà trường.
- Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục có nội dung Tin học - Công nghệ thông tin dưới hình thức các câu lạc bộ để học sinh được tiếp cận, hình thành các kĩ năng ứng dụng CNTT vào học tập.
4. Thực hiện giáo dục đối với trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
* Chỉ tiêu: Huy động trên 90% trẻ khuyết tật trong độ tuổi ra hòa nhập; 100% trẻ có hoàn cảnh khó khăn ra lớp.
* Biện pháp thực hiện:
- Chỉ đạo nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục đối với trẻ khuyết tật theo Luật người khuyết tật và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục khuyết tật. Tích cực tham mưu với chính quyền địa phương trong việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo về giáo dục trẻ khuyết tật hòa nhập và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
- Hướng dẫn giáo viên tổ chức dạy học linh hoạt theo kế hoạch và thời khoá biểu được điều chỉnh phù hợp với đối tượng học sinh;
- Tham mưu chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện về vật chất, tinh thần giúp trẻ được học tập; chương trình tập trung vào các môn Tiếng Việt, Toán nhằm rèn kĩ năng đọc, viết và tính toán; đánh giá học sinh cần căn cứ vào mức độ đạt được so với nội dung và yêu cầu đã được điều chỉnh.
5. Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa
* Chỉ tiêu: Thực hiện tốt phong trào “ Chiều thứ 6: xây dựng ngôi trường sạch - đẹp, lớp học thân thiện”.
Duy trì tốt sinh hoạt tập thể 2 tiết/tuần (Chào cờ, sinh hoạt lớp); tổ chức tốt các buổi sinh hoạt tập thể 05/9; 20/11; 22/12, 26/3...
* Biện pháp thực hiện:
- Tổ chức hướng dẫn học sinh lao động dọn vệ sinh trường, lớp; chăm sóc bồn hoa lớp được nhà trường phân công nhằm hình thành ở các em phẩm chất của người lao động mới: yêu lao động, quý trọng người lao động, giúp em hình thành kỹ năng lao động phục vụ cho sinh hoạt và trong cuộc sống.
- Nhà trường cần đẩy mạnh các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa sang hướng tổ chức hoạt động trải nghiệm, tập trung vào các hoạt động rèn kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, làm quen với một số nghề truyền thống của địa phương.
- Giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá.
- Chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng cùng tham gia chăm sóc giáo dục học sinh theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
Mỗi tuần dành 2 tiết/ tuần ngoài buổi học theo thời khóa biểu, học sinh được đọc sách, học kỹ năng sống dưới sự hướng dẫn của giáo viên Tổng phụ trách Đội và Cán bộ Thư viện.
6. Chỉ đạo dạy học 2 buổi/ngày
* Chỉ tiêu: Phấn đấu 100% số học sinh được học 9 buổi.
* Biện pháp thực hiện:
- Nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức với thời lượng tối đa 7 tiết/ngày nhằm
nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đảm bảo các yêu cầu về chuẩn kiến thức kỹ năng, nội dung điều chỉnh các môn học. Học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành nội dung học tập tại lớp, hướng dẫn học sinh về nhà hoàn thiện nội dung chưa hoàn thành (nếu có); không giao bài tập về nhà.
7. Giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn (ATGT) và lồng ghép giáo dục quốc phòng an ninh
* Chỉ tiêu: 100% các lớp được học ATGT với 1 tiết/tuần và giáo dục học sinh tham gia giao thông an toàn thường xuyên. Tham gia giao lưu ATGT các cấp đạt kết quả tốt.
* Biện pháp thực hiện:
- Nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch, tổ chức giáo dục an toàn giao thông trong các tiết sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đội, trong các buổi chào cờ đầu tuần, các buổi sinh hoạt ngoại khoá.
- Tổ chức dạy học an toàn giao thông tài liệu của Bộ từ khối 1-5 vào các buổi sinh hoạt lớp và hoàn thành nội dung trước thời điểm kết thúc năm học.
- Tổ chức các cuộc hội thảo, giao lưu trong giáo viên, học sinh tìm hiểu về ATGT; đảm bảo trật tự ATGT nhất là vào giờ tan học.
- Giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học được thực hiện lồng ghép thông qua nội dung các bài học trong môn Tiếng Việt, TNXH, Đạo đức, Lịch sử, Địa lý….
8. Khuyến khích tổ chức các hoạt động phát triển năng lực học sinh
* Chỉ tiêu: Tổ chức cho học sinh tham dự đầy đủ giao lưu Olimpic các môn học dành cho học sinh lớp cấp Tiểu học mà các cấp tổ chức.
* Biện pháp thực hiện:
- Tham dự giao lưu các môn học dành học sunh cấp Tiểu học mà các cấp tổ chức.
- Nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục, các cuộc giao lưu, sân chơi trí tuệ bổ ích và thân thiện phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nội dung học tập của học sinh tiểu học nhằm phát triển năng lực học sinh như: Liên hoan Tiếng hát dân ca giáo viên, học sinh tiểu học; giao lưu tìm hiểu ATGT, câu lạc bộ Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, …. trên tinh thần tự nguyện tham gia của học sinh.
- Nhà trường không thành lập đội tuyển, không tổ chức ôn luyện, tập huấn gây áp lực căng thẳng cho học sinh;
- Không lấy kết quả học sinh tham gia các hoạt động giao lưu và tổ chức “sân chơi” trí tuệ để xếp loại thi đua các nhà trường.